Trượt tuyết và Ngọc Lan

Trượt tuyết là niềm đam mê của tôi vài năm gần đây. Lần đầu tiên trong đời đặt chân lên chiếc magic carpet rồi thả hồn theo đôi skis (có biết thắng lại đâu), cái cảm giác tương tự như khi nghe tiếng hát Ngọc Lan lần đầu. Tôi không thể nào chống cự được. Càng nghe tiếng hát Ngọc Lan tôi càng say mê. Càng ski tôi càng đắm đuối.

Ngày xưa tôi sợ mùa đông lạnh lẽo và tuyết phủ kín đường về. Nhưng giờ thì khác. Trời không tuyết, tôi cũng lạy trời tuyết. Mỗi khi được đứng trên núi tuyết, tôi như đứa trẻ tự do tung tăng trên thiên đàng từ những đoạn đường màu xanh (green trails) đến những dốc gập ghềnh màu đen (double-black diamond terrains).

Năm ngoái tôi tự thử thách mình với môn snowboarding. Lúc đầu mới tập rất gian nan, nhưng khi quen rồi snowboarding mở rộng một không gian mới cho tôi. Tuy snowboard rất thú vị, nhưng tôi không bỏ được tình yêu đầu tiên của skiing, nên chơi luôn cả hai.

Trong hai video mới nhất ở Mount Snow Resort (tiểu bang Vermont), tôi dùng “Mal de Toi” và “Prisoner”, Ngọc Lan thu âm trong album Mặt trời bên kia mùa hạ, để giữ lại những kỷ niệm khó quên.