Thay đổi bên trang Ngọc Lan

Kể từ hôm nay ilovengoclan.com sẽ không còn dùng WordPress nữa. WordPress là phần mềm đằng sau trang web này để những ai yêu mến Ngọc Lan có thể đăng bài viết và để lại comments.

Khoảng mười năm nay người tham gia trang web thật sự thì càng ngày càng vắng đi nhưng những spammers và hackers càng gia tăng. Vài tuần gần đây, nơi hosting provider cứ cảnh cáo là trang nhà dùng quá tải năng lực. Cho dù tôi đã dùng đủ mọi phương pháp để giảm năng lượng nhưng vẫn không đủ. Hôm nay họ cho biết đến cuối tuần mà không giải quyết xong, họ sẽ tắt đi trang nhà này. Muốn giữ lại thì phải nâng cấp hosting plan từ $9.99 một tháng đến $23.99 một tháng. Sau đó trang nhà có đứng vững hay không thì còn chưa biết. Tôi muốn duy trì trang ilovengoclan.com lâu dài nên đã quyết định rút ra khỏi WordPress.

Nếu như chúng ta không còn dùng WordPress nữa thì hackers và spammers cũng không thể tấn công trang nhà này nữa. Cho nên từ bây giờ trở đi những bài viết và những lời comments cũ vẫn giữ nguyên nhưng chúng ta không thể viết bài mới hoặc để lại những comment mới. Coi như chúng ta sẽ duy trì mãi những gì còn tồn tại nơi này. Tôi đi đến quyết định này vì trang web giờ đây rất yên lặng. Trang nhà không còn sinh hoạt sôi nổi như những năm đầu nữa. Nhưng nếu ai muốn đăng bài mới vẫn có thể gửi đến cho tôi.

Đồng thời rút ra khỏi WordPress, tôi cũng bỏ nơi hosting provider và đã đem trang nhà lên mây (cloud hosting). Hy vọng sẽ bớt chi phí mỗi tháng để duy trì trang này dài lâu. Tuy nhiên tôi vẫn giữ lại tất cả WordPress files và database. Nếu có bạn nào hâm mộ Ngọc Lan và có nhã ý tiếp quản trang nhà này xin liên lạc với tôi. Tôi sẽ trao lại hết những hồ sơ để bạn có thể tiếp tục.

Xin cám ơn tất cả các bạn luôn viếng thăm ilovengoclan.com gần 20 năm qua.