Công giáo và bầu cử tổng thống

Thấy bài thuyết giáo về việc bầu cử tổng thống, tôi cũng tò mò muốn biết ông cha nói gì. Clip giảng gần 28:52 phút nhưng tôi chỉ xem đến 1:52 phút là phải bỏ cuộc. Ông cha cho rằng với lương tâm và trách nhiệm của một chủ chiên, ông phải hướng dẫn con chiên, nhất là giới trẻ, biết được đâu là thánh ý chúa và “biết được người nào không phải là mình muốn bầu mà chúa muốn mình bầu cho người đó.”

Tôi không biết rõ đây là ý chúa hay ông cha đặt lời vào miệng của chúa. Tôi thì không nghĩ đây là ý nguyện của chúa vì nếu thật sự như thế thì đấng chúa trời quá hẹp hòi và quá độc tài. Việc bỏ phiếu cho ai là quyền cá nhân của người đó không ai có thể xen vào. Chẳng hạn như trong gia đình tôi và vợ luôn bàn luận hoặc thậm chí tranh cãi nhau về chính trị. Nhưng đến lúc đi bầu cử, vợ không có quyền bắt tôi phải bỏ phiếu cho ai và ngược lại tôi cũng không có quyền ép buộc vợ phải bỏ phiếu theo tôi. Chẳng lẽ chuyện nhỏ nhặt như thế mà đấng chúa trời cũng không tin tưởng để con người tự quyết định cho bản thân họ?

Tôi không nghe hết bài thuyết giáo nhưng cũng có thể đoán được ý ông cha và đấng chúa trời muốn như thế nào. Như đã từng tâm sự, tôi có bạn bè và gia đình khuyến khích theo chúa. Tôi vẫn luôn do dự và e ngại một điều gì đó cho nên vẫn chưa đến được với chúa. Giờ tôi mới hiểu rằng đến với chúa tôi sẽ mất đi những tự do rất căn bản như đi bầu không phải theo ý mình mà phải bầu ý chúa muốn. Nếu như phải sống dưới cộng sản thì đành phải chịu. Còn được sống trong chính quyền tự do thì tạo sao phải lệ thuộc vào những gì người khác muốn?

Dĩ nhiên đây chỉ là lối suy nghĩ của cá nhân tôi. Ai tin vào đất chúa trời và những ông cha nhà thờ là sự tự do của họ. Chuyện bầu cử cũng thế. Tự tìm hiểu sự thật cho chính mình đừng để lời lẽ người khác khiến mình mất đi lý trí và lẽ phải. Nhất là chuyện mà mình quan tâm đến.

Chẳng hạn như lúc nào chúa cũng được khen là một đấng nhân từ giàu lòng thương yêu nhân loại. Nhưng với điều kiện là phải nghe và làm theo ý của chúa. Chúa thương yêu tất cả mọi người nhưng chúa không chấp nhận tình yêu con người dành cho một người cùng giới. Một người đàn ông yêu một người đàn ông cũng là tình yêu. Một người đàn bà yêu một người đàn bà cũng là tình yêu. Tại sao phải cấm họ yêu nhau hoặc tước đi hôn nhân của họ? Chúa có thật thương xót và yêu thương loài người hay không nếu như chúa không mở rộng bàn tay để đoán nhận hết tất cả nhân loại?