Chín Năm Kỷ Niệm

Chín năm sát cánh bên nhau. Chín năm cùng nhau xây dựng gia đình. Chín năm chia sẻ những ngày vui nồng ấm lẫn những giây phút gây gổ lạnh lùng.

Tôi không phải là một người chồng lý tưởng. Thậm chí tôi không phải là người đàn ông dễ dãi. Đôi lúc tôi khiến em phải khó xử. Nhiều lần tôi hổ thẹn với chính mình vì không xứng đáng với tình cảm em dành cho tôi.

Em luôn là người vợ đảm đang. Tôi quý trọng em. Em quan trọng trong đời sống của tôi. Tôi luôn cần có em cho dù em không cần đến tôi. Em là một phụ nữ cứng rắn và độc lập. Tôi không mặc cảm vì em tài giỏi và tự tin hơn tôi. Thậm chí đó là những điều tôi rất hãnh diện về em.

Chín năm trôi qua tôi cảm ơn em vẫn còn giữ lấy mối tình này. Tôi nhớ ơn em những nụ cười, những bữa ăn gia đình, những hy sinh, những cống hiến, những chia sẻ, những gánh nặng, những đắng cay, những nồng nàn, những thấu hiểu, những nhẫn nại, những niềm tin, những ân cần, những độ lượng, và những thứ tha.

Chín năm trải qua nhiều thử thách chông gai chúng ta vẫn không rời tay. Tôi xin được cùng em đi hết quãng đường đời còn lại.