Hôm Qua

Sáng qua đi khám bác sĩ cái gì cũng tốt chỉ có cân hơi bị nặng. Năm ngoái khi đi khám vì bị gout nên ăn uống kỹ lưỡng còn năm nay thì ăn xả láng. Tệ hơn nữa là bỏ luôn đi bộ và chạy bộ. Tháng nay Dunkin’ Donuts cho nhân viên và học sinh trường Mason ăn donut miễn phí khi mua một ly cà phê nên ngày nào cũng lấy một cái. Cái miệng hại cái bầu.

Chiều hôm qua đi làm về nhà lại bị cảnh sát phạt về tội nói chuyên điện thoại dùng earbuds. Cứ tưởng rằng không dùng tay thì dùng earbuds nhưng luật lệ thì chỉ cho dùng một bên thôi. Sau mà lắm luật thế? Tội thứ nhì là xe đã bị quá hạng inspection. Tuần vừa rồi mới bị phạt về vụ đèn đỏ. Năm nay mới tháng Tư mà đã phải đi hầu tòa ba lần. Chắc phải bỏ láy xe cho xong.

Tối hôm qua trước khi đi ngủ thằng Đán lại bảo không muốn là con trai nữa. Hỏi nó tại sao thì nó bảo không muốn có hòn dáy ở dưới cu. Vậy tôi hỏi nó thích làm gì nó nói rằng làm người máy. Làm người máy làm sao ăn được những món ăn ngon thì nó bảo nó muốn làm ma để khỏi bận đồ. Tôi bảo con không muốn mặc đò thì ở trần truồng có sao đâu. Đến đó thì nó lăn ra ngủ.

Cái thằng con này nhiều chuyện lắm. Trước khi đi ngủ còn bảo tôi chơi trò khủng bố chiến tranh với Mỹ. Tôi là Mỹ nó là khủng bố. Hai tuần trước trong lúc nó đi cầu nó hỏi tôi toilet có phải toy không. Tại sao lại có chữ toy trong đó. Thằng này học thì không tập trung còn cãi thì không thua ai. Hôm nọ đòi ăn mì nên mẹ nó lấy mì gói nấu với nước soup. Nó húp hết nước rồi bảo rằng mì không tốt cho sức khoẻ nên không ăn. Cái thằng này tương lai sẽ điên đầu với nó.

Bonjour Vietnam