Dự Tiệc 1000 Đô

Tuần trước gặp ông Dean ở cầu thang. Ổng hỏi, “Hey Donny, nếu tôi mời cậu và bà xã đi dự tiệc tôn vinh quan toà Scalia. Cậu có đi không?” Tôi lúng túng trả lời “Sure, tôi rất danh dự được hiện diện.” Ổng nói tiếp, “Cám ơn cậu đã tận tình làm việc cho trường.”

Tôi hỏi bà xã, “Em ơi, thứ năm tuần sau đi dự tiệc với anh không? Xem thử buổi ăn tối $1000 đô nó ra sau.” Đúng vậy, khi thiết kế tờ chương trình tôi thấy giá vé từ thiện để tham dự từ $1000 cho đến $100,000.

Hôm qua lùa đám nhỏ về nhà nhờ bà ngoại trông ba thằng vài tiếng, hai vợ chồng láy xe qua DC dự tiệc. Bị kẹt xe trể nữa tiếng nhưng cũng tốt khỏi phải xã giao nhiều. Vào tiệc được một đĩa nấm ravioli và một miếng filet mignon nhỏ. Rồi ngồi nghe kể chuyện về ông Scalia. Trong buổi tiệc có vợ con ổng, những người Supreme Justice đồng nghiệp và rất nhiều dân cộng hoà như Dick Cheney.

Màng cuối cùng là đã nhất. Rất nhiều đồ ngọt và cà phê. Đã lâu lắm rồi hai vợ chồng mới có dịp đi ra ngoài. Về đến nhà 11 giờ thấy hai thằng lớn vẫn ăn popcorn xem TV.