Mùa Hè Bận Rộn

Dạo này ít viết blog vì quá bận. Việc làm ở trưởng tưởng vào mùa hè sẽ được thoải mái nhưng ngược lại rất căng thẳng vì tôi phụ trách dọn rất nhiều trang web qua máy phục vụ (server) mới. Tuy học hỏi được nhiều nhưng cũng khá nhứt đầu vì tôi không phải chuyên môn về lĩnh vực này. Tôi thích làm thiết kế hơn. Mỗi ngày phải mần mò và tìm tòi để học và làm nên thời gian trôi qua nhanh.

Ngoài việc trong sở về nhà cũng không nhiều thời gian rảnh rổi. Trong một tuần ba ngày phải đưa thằng Đạo đến trường học tiếng Việt từ 7:30 chiều đến 9:30 tối. Trong lúc nó đi học thì tôi cũng học Intergral Tai Chi. Thấy tập cũng khoẻ. Mẹ vợ cũng đi tập với tôi nên thấy cũng vui.

Khi về đến nhà là mười giờ đêm. Cho Đạo ngủ nhưng tôi vẫn thức làm cái hóa trình Typographically Trịnh đến không giờ hoặc một giờ sáng. Tôi rất thích làm dự án này vì nó cần tôi phải học và hiểu những ca từ trong nhạc Trịnh. Tôi muốn làm 100 cái trích dẫn nhưng vì chữ Việt quá ít ỏi nên tôi phải dùng lại cái mẫu chứ rất nhiều. Không biết có thể làm đến 100 mẫu mà không bị chán.

Cuối tuần này phải cắt cỏ, xếp đồ, và thu gọn lại nhà cửa. Sẽ không có thời gian đễ đưa tụi nhỏ đi chơi hoặc đi bơi. Nhưng biết làm sao bây giờ. Tội nghiệp bà xã phải vừa trông thằng Xuân vừa làm việc. Rồi lo cho hai đứa nhỏ những lúc tôi đưa thằng Đạo đi học bang đêm. Bận rộn cũng có cái tốt. Hai vợ chồng không có thời giờ để cải nhau nên gia đình êm ấm.