Một Thời Đã Xa

Với lối hòa âm acoustic nhẹ nhàng, Đức Trí khiến tôi bùi ngùi nhớ lại Một Thời Đã Xa qua những nhạc phẩm quen thuộc của cuối thập niên 90 và đầu thập niên 2000. Từ “Giấc Mơ Tuyệt Vời” (Bảo Chấn), “Vùng Trời Bình Yên” (Phạm Hữu Tâm), “Bóng Mây Đời Tôi” (Đức Trí), đến “Trái Tim Không Ngủ Yên” (Thanh Tùng), những bài hits và những ly rượu Cognac chầm chậm đưa tôi về với một khoảng đời mà dường như mọi quyết định đều dẩn đến sai lầm và thất bại.

Nhưng nhìn lại, những gì hài lòng nhất đời tôi là những quyết định tôi đã làm theo trái tim mình. Tuy đón trước được những hậu quả của những quyết định ấy sẽ đến nhưng tôi vẫn vui vì tôi đã làm những gì mình làm. Không cần biết ai nói sao hay nghĩ sau về mình. Những gì tôi làm theo ý mình tôi hoàn toàn không hối hận mà chỉ hối hận những gì tôi đã không làm theo ý mình.

Tôi không muốn người khác (nhất là trong gia đình) thất vọng về mình nhưng chính bản thân tôi đã khiến tôi thất vọng. Đến bay giờ tôi mới hiểu thấu được lẽ đó nhưng thời gian đã không thể quây trở lại. Tôi không trách ai cũng không oán ai. Giờ đây tôi chỉ tiếp tục vươn lên mà sống với trách nhiệm và làm những gì cần làm. Những chuyện khác và lời lẻ bên ngoài không còn ảnh hưởng đến tôi.