Đan Kim – Nơi Em Chờ Anh

Với giọng ca khoẻ và chút chất khàng, Đan Kim có cá tính giống Phương Thanh khi cô hát lại “Tình Xa Khuất” và “Chia Tay Trong Mưa” trong album mới nhất, Cho Một Lần Quên, do trung tâm Thúy Nga phát hành. Để tránh sự so sánh khi ca hai bài ruột của Phương Thanh, người làm nhạc đã chuyển qua giai điệu nhanh. Nhờ giọng mạnh mẻ, Đan Kim không bị nhiệp đập nhạc lấn áp giọng hát của mình. Nên không cần thiết phải nhờ đến Autotune.

Ngoài những bài remix, đây là một album nhạc trẻ về tình yêu đôi lứa không chọn vẹn. “Nơi Em Chờ Anh” (Nguyễn Văn Trung) mở đầu với giai điệu dễ nghe dễ nhớ rồi cũng dễ quên. “Một Lần Nữa Em Ra Đi” tự Đan Kim sáng tác. Tuy lời và nhạc ngọt ngào nhưng chưa đến mức thấm thía như “Dừng Lại Là Hạnh Phúc” của Trương Lê Sơn, người đã khéo léo dựng lên một chuyện tình rất đáng thương. Nhất là nghe Đan Kim tâm sự: “Mình đánh mất lý chí để đến bên nhau… Che dấu bao lâu con tim em đã quá mỏi mệt.” Nàng đã lỡ yêu chàng nhưng chàng đã có gia đình và con cái nên nàng vang xin, “Người hãy buông tay để em đi.” Nghe thật tội nghiệp cho nàng phải thuyết phục người yêu của mình để nàng được ra đi với thằng khác.

Cám ơn Đan Kim đã cho những đàn ông đang có gia đình bận bịu thay tả cho con cái có được vài giây phút thú vị. Ít ra trong âm nhạc cũng có người để ý đến họ.