Quỳnh Anh: 19xx

Mấy bữa nay bị áp lực nên chiều hôm qua bị nhức đầu trong lúc gặp gỡ bạn bè. Tôi phải bỏ về sớm để nghỉ ngơi. Nằm trên giường tôi mở Spotify lên thì bắt gặp 19xx của Quỳnh Anh. “Ngày về” (Hoàng Giác) bắt đầu hơn một phút với phần guitar êm dịu trước khi những nhạc cụ chơi jazz đánh vào. Giọng hát Quỳnh Anh nhẹ nhàng như làn khói và tự nhiên như thở cất lên. Một bài jazz swing thật êm tai làm tôi quên đi sự đau nhói.

“Gửi người em gái miền Nam” (Đoàn Chuẩn và Từ Linh), Quỳnh Anh lướt nhẹ trên làn sóng swing, “Lòng anh như giấy trắng thanh tân ép hoa tàn / Thời gian vẫn giữ nét yêu đương nơi hoa vàng”, nghe thật dễ thương. “Mùa xuân làng lúa làng hoa” (Ngọc Khuê) lắng đọng với chất blues êm ái và tiếng trumpet sởn gai ốc. Trong khi “Khúc giao mùa” (Huy Tuấn) kết thúc album với giai điệu samba-jazz tươi vui và tung tăng.

Sự thành công của 19xx nhờ phần phối khí Hoàng Tùng (guitar) và những tay chơi nhạc jazz điêu luyện như Đào Hồng Quân (trumpet), Lương Việt Tú (piano) Hoàng Hải Bằng (contrabass), Lê Việt Hùng (drum). Dĩ nhiên là tiếng hát Quỳnh Anh. Hy vọng sẽ đón nhận thêm những sản phẩm jazz của cô.