Thái Trinh: Trinh Acoustic

Lần đầu nghe Thái Trinh trình bày “Nhé anh” (Nguyễn Hà) trong album Một thời đã xa do Đức Trí sản xuất, tôi đã chú ý đến tiếng hát của cô. Cô hát nhẹ nhàng và hồn nhiên. Giọng của cô như giọt sương trên lá sen. Tuy mong manh nhưng không hề tan vỡ. Hơn nữa tôi bị lôi cuốn bởi cách phát âm rõ chữ và êm dịu của cô.

Tôi muốn nghe cô hát trọn vẹn một album vậy mà mãi đến mấy hôm trước tôi mới tình cờ bắt gặp Trinh Acoustic, tuy cô đã phát hành album này vào năm 2020. Sau giờ làm việc mệt mỏi, tôi chạy vội ra xe để tránh cơn mưa ào ạt. Vào xe, mở Spotify lên thấy Trinh Acoustic. Mới đầu tôi nghĩ là album nhạc Trịnh nhưng khi nghe bài đầu tiên, “Khi giấc mơ về” (Đức Trí), tôi nhớ ra ngay giọng hát Thái Trinh. Tuy đây là bài hit của Phương Thanh, như Thái Trinh thổi vào làng gió dịu dàng với tiếng đàn dương cầm của Vũ Đặng Quốc Việt và dàn dây orchestra. Với “Phố xa” (Lê Quốc Thắng), cô được Dũng Đà Lạt đệm guitar mộc mạc và gần gũi.

Tuy ngoài trời mưa to và kẹt xe, tôi không lo ngại. Chỉ thả lỏng tâm hồn để thưởng thức những phút giây thư giãn và trở lại những ký ức thơ mộng với “Một ngày mùa đông” (Bảo Trấn), “Nếu như” (Đức Trí), “Để dành” (Nguyễn Xinh Xô), và “Ngồi hát ca bềnh bồng” (Quốc Bảo).