Sống nhẹ

Hôm nay bầu trời mát mẻ và nắng ấm dễ chịu. Tin thần cảm thấy nhẹ nhàng hẳng sau khi tạm thời giải quyết được những công việc đã khiến tôi lo lắng và mất ngủ mấy tháng nay. Hy vọng mọi chuyện rồi cũng suôn sẻ theo ngày tháng. Sống ở đời giúp đỡ được ai thì cũng tốt, nhất là đối với người nhà.

Tôi không muốn sống chỉ biết bản thân mình. Tôi không muốn là một người hẹp hòi ích kỷ. Lúc trước tôi cứ nghĩ rằng ai đối xử mình sao thì mình đổi xử lịa như vậy. Giờ thì khác. Người ta tốt với mình thì mình kính trọng và tốt lại. Ai lợi dụng mình, mình không cần phải trả đũa họ mà vẫn tốt với họ. Tôi không muốn hành động của người khác làm ảnh hưởng đến cảm giác và tin thần của mình.

Tôi chỉ cần có một cuộc sống đơn giản và thoải mái. Vợ chồng hạnh phúc và con cái an lành. Chuyện chính trị, chuyện thiên hạ, và những chuyện không dính dáng đến mình, tôi không để vào tai và vào đầu. Tôi chỉ biết sống và quý mến những gì đang có trong tầm tay. Tôi yêu những ngày yên tỉnh và nhàm chán vì không biết sức khoẻ còn được bao nhiêu. Không biết bao giờ ung thư hoặc những căn bệnh ở giai đoạn cuối sẽ đến. Thôi thì được sống giờ phút nào nên trân trọng thời gian ấy.