Suy nghĩ tích cực

Gần đây nhiều chuyện phiền muộn đã khiến tôi suy nghĩ tiêu cực. Giờ đây tôi muốn mình tập trung lại những gì tốt đẹp hơn để cuộc sống nhẹ nhàng và thoải mái.

Ngày mai đi kỳ nghỉ cuối của mùa hè năm nay tôi sẽ cố gắng thư giãn và dành thời gian cho tụi nhỏ. Tôi sẽ cố gắng hạng chế dùng điện thoại di động và máy vi tính. Sẽ tắt email, Twitter, và Facebook. Sẽ cố gắng giúp đám nhỏ vui chơi hoà đồng với nhau.

Tôi sẽ nhờ gió biển đẩy đi hết những áp lực và nước biển tẩy tẩy rữa đi hết những vết ố. Tôi muốn được sống chậm lại nhưng những ngày tháng được sống ở Mỹ Tho. Hằng ngày tôi cùng ba đi ăn hủ tiếu, uống cà phê, rồi ra bờ sông hóng gió. Chỉ thế thôi mà hai tuần cũng trôi quá khá nhanh chóng. Một tuần rồi cũng sẽ qua vun vút. Thôi thì được bên cạnh vợ con giây phút nào thì trân trọng giây phút đấy.

Cuộc đời này quá ngắn. Một người chú vừa mới qua đời không lâu vì bị ung thư giờ đây lại thêm một người chú khác bị ung thư. Tôi đó giờ chưa bao giờ trúng số dù lớn hay nhỏ. Nhưng tôi có linh tính không thoát khỏi ung thư. Nếu không ung thư thì cũng chết vì bệnh nghèo khác.

Thôi thì hãy sống cho hiện tại và đừng âu lo cho tương lai. Chuyện mai sau để mai sau tính.