Sống Trong Thế Giới Nhỏ Bé

Những ngày qua tôi không đọc báo, không xem tin tức, và không tham gia vào thế giới social media. Cuối tuần tôi dọn dẹp nhà cửa, xếp quần áo, nghe nhạc, và vui chơi cùng đám nhóc, nhất là thằng Xuân. Ở chín tháng tuổi nó bò cùng nhà. Thấy gì lạ là bóc bỏ ngay vào mồm. Hai thằng anh lớn thì đam mê iPad và thích làm súng bằng Lego rồi đi bắn giặt Đức.

Tôi không còn hứng thú gì với chính trị. Đúng ra ông Trump và đảng Cộng Hoà thắng là có lợi cho cá nhân tôi. Nơi tôi làm việc đa số là dân conservative. Ông Dean của trường có quan hệ đến ông Koch. Một ông giáo viên làm việc với tôi là một trong những người đã viết những bài luận văn cho ông Trump. Hơn hết cái tên Scalia cho biết rõ trường luật nầy theo phía nào.

Tuy làm việc cho Cộng Hoà nhưng trong đời tư thì tôi thấy Dân Chủ thích hợp với lối suy nghỉ của mình hơn. Nên tôi thường cảm thấy rất mâu thuẫn giữ hai thế giới. Biết làm sao đây khi tôi mang trách nhiệm nuôi sống gia đình. Chẳng lẽ để vợ con đói để theo ý tưởng riêng của mình.

Thôi thì chuyện tương lai để ngày mai lo. Hôm nay thì sống cho hôm nay. Sống thoả mãng và với cuộc sống hiện tại. Sống thoải mái với những người xung quanh. Sống nhẹ nhàng và êm ấm với gia đình. Được như vậy là mai mắn và hạnh rồi.