Hết Tết

Thế là mấy ngày đầu năm tỵ cũng trôi qua. Tết tha hương không chỉ lạnh lẻo mà còn đầy tuyết. Cả gia đình bảy người lớn và ba đứa trẻ quây quẩn bên nhau suốt cả bốn ngày. Mổi ngày ăn, ngủ, la cà xem nhạc xuân ăn tiếp rồi ngủ tiếp.

Được ở bên cạnh những người thân kể như là vui rồi. Quậy nhất hiện tại là thằng cu Đán. Nó cứ đi lòng vòng trong nhà với lấy những thứ gì trong tầm tay. Từ phòng khách tới nhà bếp không có thứ gì nó tha cả. Còn thằng cháu Khôi thì cũng bò khắp nơi. Không để ý là nó bò đến chậu hoa xúc đất bỏ vào miệng. Cu Đạo thì có thế giới xe lửa riêng của nó. Chỉ lâu lâu nổi cơn la hét ôm xòm.

Riêng tôi thì cũng nghỉ ngơi và ngủ bù được một tí. Trời tuyết được uống cafe nóng ăn donut còn gì sướng bằng. Nhà của anh vợ đi ra đầu đường là có tiệm Dunkin’ Donut tiện lợi vô cùng. Dạo này bị nghiện cafe Dunkin’ nên uống trừ nước. Sẳng tiện tay bê luôn một box donuts về cho cả nhà cùng sơi những ngày tết.

Lúc tết Tây tôi quyết định năm nay không ăn uống bừa bải. Đến tết Ta kể như là xong hết. Bây giờ ăn tùm lum cả. Cuộc đời ngắn ngủi lắm không biết bao giờ trở về cát bụi thôi thì thích ăn gì cứ ăn.

Ăn cho đỡ buồn. Ăn để hóa đi sự chia sẽ tình người. Bây giờ là năm 2013 rồi và sống trên một nước được gọi là tự do nhân quyền. Thế mà chúng ta lại chia rẻ nhau. Ai muốn tôn thời chúa Jesus là quyền của họ. Ai muốn yêu ai cũng là quyền của họ. Chúng ta nên tôn trọng quyền tự do đó.