Trợ lý đắc lực

Cuối cùng cũng tuyển được người phụ tôi trong công việc. Tuy cô chỉ mới bắt đầu tuần này nhưng tôi quý trọng cách làm việc của cô. Khác hẳn với cậu trước, cô làm việc tỉ mỉ và thận trọng nên tôi rất an tâm khi giao phó công việc cho cô. Hơn nữa, cô học tập rất nhanh. Tuy làm việc với nhau nhưng tôi với cô chỉ liên lạc qua emails. Tôi thích cách cư xử chuyên nghiệp của cô, không chỉ riêng tôi mà luôn cả những đồng nghiệp.

Thú thật lúc đầu tôi không chọn cô ta là vì tôi nghĩ cô quá dư tiêu chuẩn (overqualified) cho công việc part-time này. Khi xem qua résumé, cô có bằng cao học. Hơn nữa cô giỏi Anh văn, chụp ảnh với tầm mắt nghệ thuật, và viết code rất khá. Trong phần phỏng vấn, cô chậm rãi trả lời từng câu hỏi. Cô luôn suy nghĩ trước khi trả lời và câu nào khó cô càng ngẫm nghĩ lâu hơn. Những người phỏng vấn đều thích cô. Tôi cũng rất mến cô nhưng tôi nghĩ công việc này không xứng với tài năng của cô.

Vì đây là công việc part-time nên cô không được quyền lợi nhiều. Tôi không dám hỏi về đời tư của cô. Chẳng hạn như cô có bảo hiểm cho sức khỏe hoặc cô có đủ tài chính để xoay xở cho đời sống hay không? Tuy không phải là chuyện của tôi nhưng tôi cảm thấy không công bình cho cô. Tôi sẽ cố gắng chuyển cô qua full-time.

Bonjour Vietnam