Ngày bầu cử sắp đến

Gần đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ, tôi đứng ngồi không yên và không thể tập trung để viết blog. Công việc làm ở nhà khá bận rộn. Vừa làm việc vừa phải để ý hai thằng con học qua mạng. Nhất là thằng Đán, tôi phải luôn nhắc nhở nó tập trung chứ không thì nó có chịu ngồi yên đâu. Chẳng những thế, còn phải giúp nó làm bài tập. Nó học tiếng Spanish nên phải vào Google Translate mới hiểu bài. Đỡ cái, có mình giúp nó cũng chịu khó làm. Tối đến nó qua ngủ chung với tôi để bàn về bài tập. Đêm nào cũng thế, chưa nói được một câu nó đã ngủ mất tiêu.

Gần đây tôi thích đi chèo thuyền trên sông. Dĩ nhiên là tôi không chèo mà chỉ để nước trôi đi để tôi đọc sách. Chiều chiều trời mát nằm trên chiếc thuyền bơm hơi đọc sách còn gì lý tưởng cho bằng? Không đụng đến điện thoại chỉ thả hồn theo thiên nhiên mà không cần phải lo lắng gì cả. Thật là một cách để giảm stress rất tốt. Có lúc chăm chỉ đọc quên cả thời gian và quên cả mình đang trôi đi đâu.

Chỉ còn 40 ngày nữa nước Mỹ sẽ có sự thay đổi. Hy vọng ông Biden sẽ thắng. Sau lần bầu cử này tôi quyết định sẽ không theo dõi chính trị nữa. Càng theo càng phiền muộn mà cũng không làm được gì. Với chính trị, thà không biết còn khỏe hơn là biết. Mỗi lần bầu cử chỉ làm nhiệm vụ đi bỏ phiếu là xong. Còn những chuyện khác không cần phải biết đến. Quyết định là vậy nhưng có thực hiện được không thì mới là thử thách.