Mở rộng hôn nhân

Bài viết của Susan Dominus với câu hỏi “Mở rộng hôn nhân có đem đến hạnh phúc không?” rất thú vị. Bài hơi dài nhưng tóm tắt là nói về những cập vợ chồng đi xa hơn tầm hôn nhân của họ. Trong đó có một đôi vợ chồng tuy sống trong hạnh phúc nhưng với tâm trạng thất vọng. Người chồng thì thích tình dục nhưng người vợ bị lãnh cảm sau thời gian kết hôn. Khi làm tình người chồng cảm thấy cô đơn vì người vợ không mấy hứng thú. Tình trạng này chắc cũng rất bình thường xảy ra với nhiều cập vợ chồng.

Muốn giữ gìn hôn nhân nên người chồng táo bạo nghĩ đến việc mở rộng hôn nhân. Tuy người vợ không đồng ý nhưng không chống đối khi chồng bàn về chuyện mở rộng hôn nhân. Cho đến khi người vợ quen được một người bạn trai mới cô mới phát hiện rằng cô không phải vì lãnh cảm tình dục mà là vì khát khao được người đàn ông mới. Khi chồng vắng nhà thì người vợ tìm đến bại trai. Người chồng biết nhưng cũng chấp nhận. Rồi thì người vợ cũng khuyến khích chồng mình tìm một bạn gái mới. Với lối sống không gó bó bởi tình dục nên tình cảm vợ chồng trở nên hạnh phúc hơn. Người chồng có thể nói về vợ của mình trong lúc quấn quýt bên người tình.

Đọc cho vui chứ tôi không thực hiện được. Tôi không thể nào hình dung được cảnh người vợ mình làm tình với một người đàn ông khác. Nếu vợ chồng không còn tình cảm và tình dục cho nhau thì nên mở rộng lối thoát cho đối phương. Hôn nhân đối với tôi vẫn là mối quan hệ riêng tư giữa hai người và tuyệt đối không thể nào chia sẻ hoặc gian lận.