Cà Phê

Hai tuần trước đi vacation bà xã mua một hộp Café Du Monde và một lon sữa Ông Thọ. (Không nhớ rõ chữ “lon” viết ra sao nên Google thử thì toàn ra “cái lồn.”) Thôi thì đi vacation nên cứ xả láng. Sáng làm một ly nóng trước khi cùng cả nhà ra tắm biển. Trưa làm một ly đá sau khi ăn trưa. Nghỉ ngơi đến ba hoặc bốn giờ khi trời dịu nắng làm thêm một ly nóng trước khi đưa hai thằng lớn ra hồ bơi. Bơi về ăn tối làm thêm một ly đá. Thỉnh thoảng sau khi cả nhà đi ngủ tôi thức xem phim bộ Narcos lại chơi thêm một ly nóng. Có lẻ vì bơi và trông tụi nhỏ nên mệt. Tối ngủ cũng tạm được.

Hết vacation, tôi bỏ cà phê không được. Ỡ chổ làm có cái máy cà phê mới rất ngon nên sáng một ly latte, trưa một ly cappuccino, và trước khi láy xe về làm thêm hai ly latte hoặc cappuccino. Hai tuần nay không ngủ được nên lúc nào cũng bực bội khó chịu. Cuối tuần vừa rồi bỏ không uống nữa nên ngủ lại được. Hôm thứ Hai đi ăn phở gà Thanh Thanh ở Phila. Trước khi láy xe về tôi lại gọi một ly cà phê sữa đá. Cà phê đậm quá nên tối hôm đó cũng không ngũ được.

Hôm qua làm một giấc thật ngon. Nên hôm nay tỉnh táo hơn. Bà xã nói tôi dễ bị nghiện. Cũng may tôi chưa đụng đến thuốc lá và bạch phiến. Rượu thì phải bỏ vì uống vào chân đau chịu không nổi.