Xôi Với Xoài

Dạo này hay thèm món tráng miệng xôi với xoài của Thái. Ở gần sở làm có một nhà hàng Thái tên là Rien Tong làm món này rất hấp dẫn. Đĩa xôi nếp ấm và thơm với một lớp nước cốt dừa rưới lên mặt không quá ngọt và không béo lắm. Còn lác xoài thì ươm lạnh chín mùi ngọt liệm. Vừa sơi vừa hớp vài hớp trà xanh nóng thì đời cũng được lên mây năm phút. Tuần trước cũng định ăn nhưng kêu ra một dĩa drunken noodle còn thêm chai Singha nữa nên no quá ăn trắng miệng không nổi thật tiếc. Kể cho bà xã nghe món đặc biệt này bã bảo, “Để em xôi một nồi cho anh ăn đã thèm.”

Mấy tuần nay vợ hôm nào cũng chuẩn bị cơm trưa đem theo cả nên không ra ngoài ăn. Đồ ăn nấu ở nhà dù sao gì cũng tốt hơn ăn ở ngoài. Sáng thay gì ghé Starbucks mua cafe đá bà xả cho một ly cối artichoke nấu ở nhà để lạnh đem theo uống vì dạo này máu cam chảy như thác đổ không dừng. Mổi sáng đến chổ làm điều phải chạy nhanh vô nhà vệ sinh để xả nước. Kẹt xe thì chịu thua thôi.

Ngồi ở chổ làm đến 10 giờ sáng là chịu hết nỗi phải lội qua Starbucks để mua cafe cho tỉnh ngủ mà làm việc. Nhất là hôm nay nâng cấp lên “Cợp Núi” ngồi đợi mà ngáp lên ngáp xuống như lên đồng. Không biết “Cợp Núi” có gì mới lạ không nhưng thấy tóc độ nhanh hơn một tí. Nếu bạn sài Mac, nên nâng cấp.